Cách để Target Đối Tượng Facebook

Thứ làmnhiều bạn lúc mới chạy truyền bá Facebook bối rối nhất có nhẽcách thức Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp quý kháchmục tiêu. 2021 Này, vớiphổ thông sự lầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để thể mua ra bí quyết chạy quảng bá Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng chỉ tiêu sẽ khiên bài quảng bá của bạn đạt hiệu quả tối đa, trong khoảngấy cải thiện tình hình buôn bán, nâng cao khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 phương pháp Target đối tượng người dùng trên Facebook trong chạy PR. cácphương pháp hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chuẩn xác nhất mà ko phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

nhữngsai lầm Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước lúc đi vào Nhận định 10 cách target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tí về cácsai tráiđa số nhà PR mắc phải.

nhữngsai lầmđó, mình thấy đến 95% người chạy lăng xê Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng quý kháchtiêu chí cho quảng cáo của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy màchẳng phải vậy.

các chi tiết ấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược PR của bạn sở hữu được phân phốiđến đúng đối tượng người mua tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác mang thể bạn sẽ ko biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng mục tiêu trên Facebook hay không lại nằm số đông ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách thức Content Target.

đấy là kinh nghiệm mình đúc rút được trong khoảngcác năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

lúc nắm được phương pháp đằng sau các thuật toán lăng xê Facebook vận hành, đây là các kết quả mình được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người mua tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ cá tính

Target tuyển lựa Sâu Là Sẽ tậu Đúng Đối Tượng Cả nhà

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùngmột cách) là cáccách thức target ko hiệu quả! (Tất nhiên là mang vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

dĩ nhiên là bạn bỏ qua phần nhiều đối tượng người mua tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

phần nhiềunhững sản phẩm mình từng chạy, target mở mang đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan yếukhiến chophải chăng khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh không cần phải quá đẹp, kiểu dáng cầu kỳ. cáiquan trọng của hình ảnh bạn truyền chuyển vận là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài truyền bá Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới tới viết hay!

Chủ Quan khinh thường Thuật Toán PR Facebook

Facebook bây giờ nó rất thông minh!

Bạn mang thường để ý rằng là phổ thônglúc bạn vừa nhắc về món đồ gì ấysở hữungười nhà, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại ko mở),

lúc sau lúc bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng bá đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee tìm1 món hàng nào đấy,

chút xíu Lazada sẽ đổ lăng xê cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầuhình dung được phương pháp mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là cung ứng cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi sắm đúng đối tượng các bạnchỉ tiêu cho bạn!

Bạn ko cần phải làm thay việc của FB bằng cách thức target cho thiệt sâu khiến gì, nó làm cho hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá quảng cáo trên facebook

cách Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng Facebook như đã hẹn nhé.

gần nhưnhữngcách target Facebook nhiều nhất nó không lọt ra ngoài 10 bí quyết này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là bí quyết target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay tiêu dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy truyền bá cho sản phẩm mới.

khi mà chưa tệp LookAlike để chạy.

bí quyết target lăng xê Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào một tệp đôi tượng độc nhất. không thu hẹp cũng komở mang hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, nam nữ, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong bí quyết target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt nghĩ suy của bạn vào khách hàng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng bắt mắt nữ, thì sẽ với vài tệp tỉ dụ như:

  • tìmtìmbắt mắt
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

tệp cho bạn kết quả phải chăng, mang tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ khiến cho A/B Test để cho ra tệp Cả nhà hiệu quả.

Tệp nào thấp thì tích cực đẩy mạnh nó lên. khôngtốt thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn lại, là tụ họp vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

hai. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo tưởng tượngkhách hàng của bạn.

tỉ dụ mình phân phốidịch vụ khoá học truyền bá Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + vớikinh doanh online.

Nghe sở hữu vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình sở hữu thể vận dụng target đối tượng quảng bá Facebook cho khoá học này theo phương pháp sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc giả dụ tệp đối tượng quá nhỏ, bạn sở hữu thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần thị hiếu, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Flex target này bạn nên vận dụng để rà soátsở hữu hiệu quả hay ko thôi.

tư nhân mình thì khôngĐánh giá cao lắm mangcách này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiêntiêu dùng Simple target & tập hợp vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng không cần nghe mình nói nên hay không nên và khiến cho theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một đôi lần để đo sự hiệu quả của nó.

đấy cũng là mộtbí quyếtthấp nhất để bạn mua được phương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng với đúng đấy! Trong 1 số trường hợp khăng khăng.

tức là bạn cứ để trống phần “Nhắm tiêu chí chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, nam nữ và vị trí.

thí dụ như bạn vớimộttrương mụcquảng bá Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng nhỏ lẻ cho mộtlực lượng đối tượng duy nhấtđó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: accountquảng bá này chỉ thích chơi mẹ bỉm thôi.

mộtlúc bạn lên truyền bá mới bán sản phẩm mới, Facebook lại dành đầu tiên đi mua mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi ấy là nuôi account, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy ngân sách to, thì hãy thử đừng target gì! ví như bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và tầm giálăng xê cũng đắt lòi tò tí te.

1 trong trường hợp khác, ấytrong khi bạn khiến hình ảnh & content quá thấp, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng ko cần target mà quảng bá vẫn hiệu quả.

đócáctình huống mà Zero target mang thể phát huy sức mạnh của nó khivận dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu PR cho bạn.

4. Siêu Target Audience Insights

Đây là cáchcác “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác bí quyết gọi.

Để chạy được quảng bá Facebook siêu target, bạn chỉ cần dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight người dùngtiêu chí.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Đánh giámột tệp là siêu target hay ko.

Về hiệu quả mà siêu target mang lại, tư nhân mình phân tách là: không mấy hiệu quả, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là phương pháp target đối tượng Facebook đã trong khoảng lâu mình kotiêu dùng nó nữa

Xem thêm: cách thức tạo trương mụclăng xê Facebook tư nhândoanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target quảng bá vào nhữnghàng ngũ đối tượng tùy chỉnh.

tỉ dụ bạn sở hữumột vàidòng video, và bạn định hướng là người xem video này chính là cácAnh chị tiềm năng của bạn.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh các người đã xem video, và chạy quảng cáo tiếp cận đến họ.

phương pháp Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình quản lýPR / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng bá Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn thể chọn 1cái hoặc đa dạng video cùngmộtlúc

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm tiêu chí Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng mục tiêu để truyền bá. khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn mang thể tùy chỉnh ngừng lại vị trí, tuổi, giới tínhnếu cảm thấy thiết yếu. Mục nhắm chỉ tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách thức Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1phương pháp mà mình tiêu dùngkhi đã được 1 lượng data đủ to (tối thiểu 500 data) dữ liệu các bạn.

tức thịlúc bạn mới chạy lăng xê cho 1 sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + Content target.

1khi bạn sở hữu đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + Content target.

ví dụ bạn khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi tìm sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã tậu hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.

Vậy thì nếu như bạn muốn Facebook muacác người khác, đặc điểm tương tự như, sở thích, hành vi những người này để sản xuấttruyền bá của bạn đến họ.

Hoặc bạn 500 số điện thoại khách đã từng tậu hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiếntương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook buộc phải đề được tệp Lookalike đủ chất lượng để vận dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

đầu tiên là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh. cách thức tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác 1 điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chả hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh ấy.

Tạo nhóm Đối Tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng thấp, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch quảng cáo Facebook

Bạn khiến chotương tự như ở cáchkhiến custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

tỉ dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • lôi kéophổ quát lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • lôi kéophổ biến tin nhắn bán hàng

Bạn đã mang1 cơ số đối tượng biết tới bạn, vớiquan tâmtới Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn truyền bá lại cho các đối tượng này các nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.

mộtví dụ khác

Bạn chạy truyền bákinh doanhmanggóc độ bán hàng 1, khách nhắn tin để ý sản phẩm, nhưng chưa sắm

Bạn lại muốn chạy lại 1truyền bá khác đếncác người đã nhắn tin này, để trông nom theo 1góc độ bán hàng mới, để tiếp tục thuyết phục họ tìm sản phẩm mà họ đã quan tâm trước đấy.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là mộtcách thức bạn dùngcácphương tiện của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy PR. đấy chính là 1 tệp tùy chỉnh.

tỉ dụ như bạn thấy người mua tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook gần như. Và bạn muốn tiếp cận đến họ.

Vậy thì bạn thể tiêu dùngnhữngcông cụ bên thứ 3 quét UID cácngười mua Facebook trong Group ấy. Sau ấy tạo một tệp chạy PR.

vớibí quyết mình hay tiêu dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài cáchđó nó quá tốn công và mỏi mệt, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống khôngdừng.

Bạn muốn phân tích thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách thức target này rất thú vị. nếu bạn thấy nó hữu ích thì cứ thử nhé.

bí quyết này vận dụngthấp trong trường hợp bạn thấy quá khó để mua tệp target Facebook Ads mong muốn.

phiên phiến nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng kotậu được tệp để nhắm đúng đối tượng chỉ tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc khiếnmột video chủ đề như

  • bí quyết cực thuần tuý để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh các người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại tại saobí quyết này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng. Video chính là mộtloại phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là bí quyết đỉnh cao nhất trong cácmẫu target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tớichí ít 80% việc truyền bá của bạn mang hiệu quả hay không, PRvới được phân phốitới đúng đối tượng khách hàngmục tiêu hay không!

Nó sẽ can hệđến thuật toán Facebook Ads.

Và ít aiđể ýđến thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ cách này, giải mã bí ẩn phần quan yếu nhất trong Target, bạn mang thể tham gia khóa học huấn luyệnquảng bá Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

accountquảng cáotác độngtới Target?

khi bạn chạy quảng cáomột sản phẩm tới1nhóm đối tượng cố địnhvới1thời gian1tài khoảnquảng bá, Facebook sẽ tự hiểu được, accountlăng xê của bạn muốn tiếp cận đếnnhững đối tượng khách hàng như thế nào.

Sau một quãng thời gian, khi bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã sở hữu sẵn dữ liệu thu thập trong khoảng trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên tài khoảnquảng bá của bạn.

khi bạn chạy 1 chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóngcung ứngtruyền bá của bạn đếnlực lượng đối tượng tiềm năng mà nó cho là thấp nhất dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là 1 phần lý do mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy trên 2trương mụctruyền bá khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

nếu bạn chạy phổ biếnloại sản phẩm, cho nhiềuchiếc đối tượng khác nhau, trên cùngmộtaccountquảng cáo, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên trương mụcquảng cáo của bạn sẽ đầy đủ, và nó koquy tụ vào 1đội ngũ đối tượng cụ thể nào.

khiếntrương mụclăng xê của bạn ko lưu trữ được dữ liệu chuẩn của mộtđội ngũ đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan phổ quát kiểu đối tượng.

những chiến dịch về sau này, thể hiệu quả quảng cáo của bạn sẽ không được tối ưu hiệu quả nhất. cho nên, lúc bạn chạy những sản phẩm khác nhau, hãy dùngnhữngtài khoảnquảng bá khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương tiêu chí.

Trên đây là nhữngsan sớt của mình về nhữngcách target đối tượng Facebook hiệu quả. nếu bạn thấy bổ ích, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Anh chịbuôn bán hiệu quả.

Xem thêm: chỉ dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn tăng Follow Trên Instagram Miễn Phí & Hiệu Quả

Phương pháp hack tym Tik tok đỉnh cao miễn phí 2021

10+ Phương pháp TẲNG FOLLOW FACEBOOK 2021 đơn thuần VÀ HIỆU QUẢ